Lon bia uống dở đừng vội vứt đi, tận dụng làm theo cách này: Lợi ích tuyệt vời chị em nào cũng cần

Thứ sáu - 26/05/2023 16:55
 

Giúp da săn chắc và mịn màng

Bia có công dụng làm đẹp rất tốt, nhất là với làn da. Bởi bia chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa lão hóa da rất tốt. Do đó, chị em có thể sử dụng bia để giúp da săn chắc và trở nên mịn màng hơn.

Cách làm khá đơn giản. Chị em hãy trộn 1 thìa bia cùng với 1 lòng trắng trứng gà và 3 giọt dầu hạnh nhân. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da mặt đã rửa sạch trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, hãy rửa lại bằng nước cho thật sạch là được. Thực hiện cách này mỗi ngày sẽ giúp da mặt chị em khỏe đẹp lên trông thấy.

Ảnh minh hoa.

Giúp loại bỏ tế bào chết

Ngoài công dụng giúp làn da trở nên săn chắc và mịn màng, thì bia còn có thể giúp loại bỏ tế bào chết rất hiệu quả. Chị em có thể nghiền nát vài quả dâu tây rồi trộn đều với một ít bia sao cho thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt để loại bỏ tế bào chết rồi rửa lại với nước sạch. Cách làm này vừa giúp loại bỏ tạp chất trên làn da vừa kích thích tái tạo tế bào.

Mặt nạ cho da

Bia có thể kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như mặt nạ bia khoai lang, mật ong, chanh, sữa chua, dưa leo,… để tạo thành hỗn hợp làm mặt nạ có tác dụng trị mụn rất hiệu quả, mang lại cho bạn làn dạ mịn và khỏe.

Chăm sóc tóc

Ngoài ra bia cũng rất giàu vitamin B và silicone, 2 thành phần vô cùng quan trọng giúp tóc khỏe mạnh và kích thích mọc tóc. Do đó, chị em có thể dùng một cốc bia thoa lên tóc và da đầu. Sau đó, massage da đầu và tóc trong khoảng 5 phút rồi xả lại với nước sạch. Thực hiện phương pháp này 1-2 lần/tuần, tóc sẽ trở nên mềm mượt và nhanh dài hơn đấy ạ.

Giúp ngủ ngon

Trong bia có một thành phần chính được gọi là hoa bia và nó được xem là loại thuốc an thần tự nhiên. Ngoài ra, nó còn được xem là loại thảo dược chữa mất ngủ vô cùng hiệu quả. Thay vì uống bia thì có một mẹo rất hay mà chị em nào cũng có thể áp dụng. Chị em hãy đem vỏ áo gối giặt với nước và bia theo tỉ lệ 1:1. Lúc này mùi thơm từ hoa bia sẽ được hấp thụ vào vỏ áo gối và giúp chị em ngủ ngon hơn.

Tắm trắng bằng bia

Tắm bia tại nhà là cách cũng được nhiều bạn áp dụng, bia chứa rất nhiều vitamin B và Vitamin E giúp nâng tông da, làm mịn da và trắng da. Có thể tắm với bia nguyên chất hoặc kết hợp bia với các nguyên liệu khác tắm bia sữa tươi, mật ong, chanh,… để nâng cao hiệu quả trắng da.

Gội đầu bằng bia

Bia được làm chủ yếu từ lúa mạch rất giàu protein và một số thành phần khác như vitamin B1, Biotin, Kali và Magie rất cần thiết cho sự phát triển của tóc nên gội đầu bằng bia giúp dưỡng tóc, kích thích mọc tóc làm cho tóc dày hơn.

Ngoài ra bia còn là nguyên liệu dùng để trị ngứa da đầu và trị gàu bằng bia rất hiệu quả.

Bạn cũng có thể kết hợp bia với các nguyên liệu khác có sẵn trong nhà như mật ong, trứng gà, chuối, bơ, sữa,… để tạo thành hỗn hợp gội đầu hoặc để đắp mặt nạ tóc với bia giúp tăng hiệu quả dưỡng tóc hơn.

Ngoài ra bia còn có công dụng sau:

Làm mềm thịt

Bia còn được xem là nguyên liệu quan trọng trong nhiều công thức món ăn. Ngoài ra, bia còn có công dụng làm mềm thịt rất tốt mà lại không làm thay đổi mùi vị của thịt. Chị em có thể cho thịt cùng một ít bia vào một trong hộp nhựa, rồi để vào tủ lạnh qua đêm. Hôm sau có thể lấy thịt ra chế biến như bình thường. Lúc này thịt sẽ rất mềm nhưng không hề làm mất đi mùi vị thơm ngon vốn có.

Làm sạch đồ vật bị gỉ sét

Ngoài tác dụng đánh bóng đồ kim loại thì bia còn có thể làm sạch những vết gỉ sét, nhất là các loại ốc vít. Chỉ cần đổ bia lên ốc vít bị gỉ sét, đợi trong vài phút là được.

Làm bẫy ruồi

Để làm bẫy ruồi, chị em hãy đổ bia vào một cái ly rồi dùng giấy nhôm đậy lại. Chị em đừng quên tạo những lỗ nhỏ trên giấy nhôm. Mùi bia sẽ thu hút ruồi bay đến rồi chui vào lỗ nhỏ và chúng sẽ không thể nào bay ra ngoài được nữa. Cách làm này cũng sẽ hiệu quả cho cả sên và gián.

Theo Xe và Thể thao

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây