Cổ phiếu trụ khiến VN Index mất điểm dù bảng điện rợp màu xanh

Thứ sáu - 26/05/2023 15:30
 

Sự hồi phục của nhóm CP có vốn lớn ở phiên trước đã tạo đà tâm lý lạc quan cho NĐT khi bước vào phiên hôm nay. Trên thực tế, sự phấn khích của NĐT đã giúp cho VN Index bật xanh trong phần lớn thời gian giao dịch.

Bất ngờ chỉ xảy ra ở những phút cuối của phiên khi nguồn cung giá thấp bất ngờ được đẩy dồn lên bảng điện. Việc nhóm CP trụ bị bán mạnh ngay sát đợt khớp lệnh ATC khiến NĐT hoảng loạn và đẩy mạnh lệnh bán ở các mã CP khác.

Từ số điểm xanh, VN Index nhanh chóng chuyển sang sắc đỏ và kết phiên hôm nay với gần 1 điểm giảm, xuống còn 1.063,76 điểm. Dù giảm điểm nhưng số mã tăng trên bảng điện HoSE lại nhỉnh hơn với 227 mã tăng (15 mã trần) so với 146 mã giảm (2 mã sàn) và 72 mã đứng giá.

Bảng điện rổ VN30 khá cân bằng với 12 mã giảm so với 11 mã tăng và 7 mã đi ngang. Tuy nhiên, nhóm mã giảm của rổ chỉ số này có sự xuất hiện của hàng loạt mã trụ như: VCB, VIC, GAS, BID, BVH, HPG, SAB… Đây cũng là những mã khiến cho VN30 Index giảm 1,34 điểm, xuống 1.060,81 điểm.

Trái ngược với “hụt hơi” của nhóm trụ, các mã CP có vốn hóa nhỏ và trung bình có phiên giao dịch khởi sắc và phần nào “hãm” được đà rơi của chỉ số.

Đáng chú ý là nhóm CP ngân hàng đã có dấu hiệu “quay xe” sau loạt phiên bị bán thoái trước đó. Tuy nhiên, sự hồi phục vẫn chưa diễn ra đồng loạt nên số mã xanh không quá lớn để có thể kéo tăng cho VN Index.

Thanh khoản sàn HoSE phiên hôm nay đạt chưa đầy 11.000 tỷ đồng. Cụ thể, chỉ có hơn 640 triệu CP khớp lệnh thành công, tương đương 10.888 tỷ đồng.

Bên sàn Hà Nội, thanh khoản sàn HNX đạt chưa đầy 1.200 tỷ đồng, trong khi giá trị giao dịch sàn UPCoM bất ngờ tăng mạnh, đạt 808 tỷ đồng.

Hải Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây