Cận cảnh xe thể thao Acura NSX hàng độc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ tư - 31/05/2023 07:25
 

Là người sở hữu những mẫu xe độc lạ trị giá hàng triệu đô, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời gian qua được biết đến nhiều hơn khi liên tục mua về loạt xe JDM (nội địa Nhật) như Toyota Supra, Honda Civic Type R,.v.v… nhưng đặc biệt nhất là chiếc Acura NSX độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, chiếc này từng thuộc sở hữu của một người ở Đà Nẵng, song đã "sang tay" một đại gia Sài Gòn chơi xe có tiếng. Tại đây, chiếc xe thể thao này được sửa chữa, tân trang đáng kể.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc Acura NSX của ông trùm cà phê sản xuất từ năm 1991. Xe vốn mang màu sơn xanh rêu ở ngoại thất, nhưng khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã làm mới bằng cách dán decal màu bạc.

Trước khi được tập đoàn Trung Nguyên mua lại, chủ nhân cũ của xe đã nâng cấp bodykit thân rộng cho xe và khôi phục cản trước về nguyên bản cùng cặp đèn pha kiểu “mắt ếch”, đồng thời thay sang dạng LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn loại đèn halogen. Cụm đèn pha này có thể đóng/mở bằng nút bấm, giúp tối ưu tính khí động học.

Bộ mâm đa chấu Lenso sơn màu xám kích thước 18 inch khi còn thuộc sở hữu của đại gia Sài thành đổi sang màu bạc tạo sự đồng nhất với ngoại thất. Bên trong vẫn giữ nguyên cùm phanh Brembo màu xanh lá, tuy nhiên hệ thống đĩa phanh đã bị gỉ sét do ít đi.

Đuôi xe đơn giản nhưng cho thấy thiết kế vượt thời gian của Honda khi sử dụng cụm đèn hậu kéo dài ôm lấy phần đuôi. Bên trên có cánh gió cố định làm bằng chất liệu carbon nhằm tăng lực ép xuống lên phần đuôi xuống mặt đường khi vận hành ở tốc độ cao hoặc tăng sự ổn định khi vào cua.

Bên cạnh đó, chủ cũ của xe đã thay thế hệ thống ống xả nguyên bản bằng loại mới đến từ thương hiệu ARK Performance giúp âm thanh thêm phần mạnh mẽ, uy lực.

Dù là mẫu xe thể thao nhưng Acura NSX được ví như siêu xe giá rẻ ở thời điểm ra mắt, bởi hãng xe Nhật đã đặt động cơ ở vị trí sau khoang cabin.

Động cơ V6 hút khí tự nhiên 3.0L của xe sản sinh công suất tối đa 270 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 285 Nm, đi kèm công nghệ đóng mở van biến thiên điện tử VTEC, thanh kết nối piston và trục khuỷu làm từ vật liệu titan.

Acura NSX là cái tên dành cho thị trường Mỹ, những thị trường khác trên toàn cầu dùng tên gọi Honda NSX. Mẫu xe này được phát triển từ những năm đầu thập niên 80, với concept có tên gọi HP-X. Thiết kế của xe lấy cảm hứng từ chiếc máy bay chiến đấu F-16, mang đến hệ số cản gió ở mức ấn tượng.

Năm 1991, hãng xe Nhật đã xuất xưởng 1.940 chiếc NSX tại thị trường Hoa Kỳ và 253 chiếc tại thị trường Canada.

Sau 32 năm sử dụng, chiếc Acura NSX của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đi được quãng đường không dưới 800.000 km. Dù đã cũ nhưng mẫu xe này luôn được các tay chơi trong nước săn đón. Giá trị xe đến nay vẫn là một con số bí ẩn chưa được tiết lộ.

Anh Quân

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây