Việt Nam triển khai công tác bảo hộ công dân để sớm đưa người bị thương về nước

Thứ sáu - 26/05/2023 15:00
 

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại thành phố Tịnh Tây, Bách Sắc (Quảng Tây, Trung Quốc) ngày 19-5 vừa qua, theo thông tin của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc, ngày 22-5, cơ quan chức năng Trung Quốc đã thông báo có thêm 2 nạn nhân mang giấy tờ Việt Nam tử vong trong vụ tai nạn, nâng tổng số nạn nhân người Việt lên 13 người, trong đó 11 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ Ngoại giao đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước tiến hành xác minh nhân thân các nạn nhân, sớm thông báo tới gia đình nạn nhân và các địa phương liên quan để kịp thời triển khai những thủ tục cần thiết về hậu sự.

Tai nạn giao thông tại thành phố Tịnh Tây, Bách Sắc (Quảng Tây, Trung Quốc)

Trước đó, ngày 21-5, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã thăm lãnh sự 2 công dân bị thương. 2 công dân Việt Nam hiện sức khỏe ổn định và mong muốn sớm được về nước đoàn tụ với gia đình. Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và cơ quan trong nước hướng dẫn, hỗ trợ gia đình các nạn nhân sớm đưa thi hài, di hài các nạn nhân về nước; triển khai công tác bảo hộ công dân cần thiết để 2 công dân bị thương sớm về nước.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/quoc-te/tin-tuc/viet-nam-trien-khai-cong-tac-bao-ho-cong-dan-de-som-dua-nguoi-bi-thuong-ve-nuoc-729244

Theo qdnd.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây