Bi hài những thói quen trong nhà tắm khiến bạn đời khó chịu

Thứ ba - 30/05/2023 20:15
 

1. Thống nhất quy định

Trong một cuộc khảo sát đầu năm 2020, nhà nghiên cứu tiến hành hỏi hơn 2.000 người đang hẹn hò, đính hôn hoặc đã kết hôn về thói quen nào trong phòng tắm của đối phương khiến bạn khó chịu nhất.

Có 83% đàn ông bực bội khi vợ hoặc bạn gái làm xáo trộn đồ dùng trong nhà tắm, 88% phụ nữ khó chịu vì đối phương không thay cuộn giấy trong nhà vệ sinh.

Vì vậy, để vợ chồng tránh khúc mắc, nên tạo một danh sách những việc cần làm, thảo luận thời gian, cách thức thực hiện và thiết lập các ranh giới cá nhân.

Ảnh minh họa

2. Cho phép nhau không hoàn hảo

Mỗi người đều có ưu thế và khuyết điểm của riêng mình. Trong mối quan hệ thân mật nhất thì ưu và khuyết điểm của cá nhân sẽ được phóng đại ra vô hạn. Khi khuyết điểm nhiều đến mức đối phương không chịu nổi sẽ sinh ra lời phàn nàn và buộc tội.

Trên thực tế, một cuộc hôn nhân tốt đẹp là khi hai vợ chồng có thể chấp nhận được sự không hoàn hảo của nhau.

Họ biết rằng chẳng có ai là trọn vẹn tất cả, ai mà chẳng có những lỗi lầm hay khuyết điểm nào đó. Điều chúng ta cần làm là nói chuyện, giãi bày tâm tư tình cảm của bản thân với người bạn đời của mình.

Nếu như khuyết điểm của họ quá lớn và ảnh hưởng đến hôn nhân thì phải thẳng tay quán triệt. Nếu như khuyết điểm ấy vô thưởng vô phạt thì bạn hãy bao dung. Bạn nên nhớ rằng, bản thân mình cũng không hoàn hảo nên đừng bao giờ theo đuổi sự hoàn hảo. Nó sẽ chỉ càng khiến bản thân bạn mệt mỏi và cuối cùng làm cho hôn nhân xảy ra xích mích, không hài lòng về nhau.

3. Luôn luôn giao tiếp

Một cuộc hôn nhân lành mạnh là cuộc hôn nhân luôn có tiếng nói của cả hai vợ chồng. Họ có thể thảo luận về lịch trình của con cái, danh sách thực phẩm và hóa đơn tiện ích,...

Nhưng không dừng lại ở đó, tiếng nói của hai vợ chồng còn có thể truyền đạt những hy vọng, ước mơ,... cho nhau.

Hôn nhân đòi hỏi sự nỗ lực, tình yêu, nhưng chúng cũng cần sự trung thực, vị tha, tôn trọng để thực sự hạnh phúc và thành công. Một cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu và sự tôn trọng không tự nhiên xảy ra mà cần có sự cố gắng từ cả hai.

4. Dành thời gian cho nhau

Các mối quan hệ có thể dễ dàng tan vỡ nếu không đầu tư thời gian cho nhau. Bất kỳ mối quan hệ thành công nào cũng đòi hỏi thời gian có chủ đích và chất lượng bên nhau.

Mối quan hệ với người bạn đời của bạn nên là mối quan hệ mật thiết và sâu sắc nhất mà bạn có. Do đó, nó sẽ đòi hỏi nhiều thời gian hơn bất kỳ mối quan hệ nào khác. Nếu có thể, hãy dành thời gian mỗi ngày cho vợ/chồng bạn.

Ảnh minh họa

5. Chia sẻ việc nhà

Trong một nghiên cứu của trung tâm Nghiên cứu Pew (Mỹ), năm 2016, 56% người kết hôn ở Mỹ, gồm có con và chưa có con nói rằng chia sẻ công việc gia đình "rất quan trọng" để có cuộc hôn nhân thành công.

6. Đừng bao giờ lôi cha mẹ đối phương vào những mâu thuẫn

Hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn là chuyện của hai bên gia đình. Một số cặp đôi vợ chồng mâu thuẫn liên quan đến cha mẹ hai bên.

Tuy nhiên, có một điều tối kỵ mà các cặp đôi cần nhớ đó là đừng có bao giờ đổ lỗi hay lôi bố mẹ đối phương vào các cuộc tranh cãi, mâu thuẫn.

Bất cứ ông chồng, cô vợ nào cũng sẽ không chấp nhận được điều đó. Đụng đến họ thì không sao nhưng động chạm tới bố mẹ thì vấn đề sẽ rất khác. Kiểu gì mâu thuẫn cũng sẽ diễn ra và không thể hòa giải nổi.

6. Thảo luận về tiền bạc

Giống như việc nhà, chi tiêu như thế nào trong gia đình là trách nhiệm chung. Hai vợ chồng cần thảo luận về cách họ dự định phân chia các khoản cần trả, tùy thuộc vào mức lương. Cuộc trò chuyện cũng nên bao gồm các khoản nợ và mục tiêu tài chính.

Vợ chồng nên trung thực về tiền bạc để tránh làm mất lòng tin của nhau. Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ chi sẻ các mẹo tránh cãi vã về tài chính là thường xuyên ngồi xem xét các khoản chi tiêu và kế hoạch tiết kiệm.

Uống nước cần tây vào khung giờ nào sẽ tốt nhất

Bách Hợp (t/h)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây