Mẹ chồng tảng lờ khi vợ chồng tôi hỏi vay tiền lúc khó khăn

Thứ sáu - 26/05/2023 10:15
 

Tôi lấy chồng được 2 năm. Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi sống cùng mẹ chồng. Tất cả mọi việc nội trợ trong nhà đều do một tay tôi làm hết. Đến khi mang thai, dù ốm nghén vô cùng mệt mỏi, tôi vẫn phải vào bếp nấu cơm và làm việc nhà, vì không làm thì mẹ chồng tức giận và mắng chửi.

Trong thời gian tôi mang bầu, chồng tôi không may bị tai nạn phải vào bệnh viện, chạy chữa tốn rất nhiều tiền. Trong lúc tôi chạy vạy khắp nơi để lo tiền thì mẹ chồng tôi giả vờ không biết đến hoàn cảnh của con trai. Tôi hỏi vay tiền bà thì bà thẳng thừng từ chối. Tôi buộc phải chạy vạy khắp nơi để lo viện phí cho chồng.

Khi tôi lâm bồn, thấy tôi đau đẻ mãi mà em bé chưa ra, chồng tôi định cho tôi đẻ mổ nhưng mẹ chồng tôi không đồng ý. Bà cho rằng đẻ mổ khiến đứa trẻ sinh ra sẽ yếu kém về mặt trí tuệ, nhưng không đoái hoài gì đến an nguy của tôi.Sau khi sinh con được một tháng thì mẹ chồng bắt tôi phải làm việc nhà. Cứ hễ tôi làm gì không vừa lòng bà là bà lại chửi tôi, chửi cả bố mẹ tôi. Tôi muốn đưa con về nhà ngoại chơi cũng bị bà mắng.

Ảnh minh họa

Không thể chịu đựng thêm, hai vợ chồng quyết định dọn ra ở riêng. Đến nay, vợ chồng tôi đã ra ở riêng được 3 tháng rồi. Tuần nào, tôi cũng đưa con về nhà nội chơi. Hàng tháng vợ chồng tôi phải lo tiền nhà, tiền học của con, trả nợ tiền chữa bệnh cho chồng nhưng vẫn phải biếu mẹ chồng 5 triệu.

Tháng vừa rồi, do con tôi ốm nhiều, đi bệnh viện tốn kém nên chúng tôi phải bớt xén chi tiêu, số tiền đưa mẹ chồng cũng ít đi 1 triệu. Dù vợ chồng tôi đã giải thích nhưng mẹ chồng vẫn chê ít. Không những vậy, mẹ chồng thường nói với chồng tôi là muốn chúng tôi dọn về. Chuyện này anh cũng bàn với tôi nhưng tôi không đồng ý. Tôi bảo với chồng rằng tôi và mẹ chồng không hợp nhau, ở chung sẽ lại xích mích. Tôi không muốn chồng tôi lại phải khó xử. Chồng tôi nghe thế chỉ im lặng, nhưng có vẻ không hài lòng. Tôi nên làm thế nào để vẹn cả đôi đường?./.

Hồng Hạnh/VOV.VN (ghi)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây