Tin Nhanh Việt Nam

https://baomoiday.net:443


Bill Gates cho rằng AI sẽ 'khai tử' Google và Amazon

Tỷ phú Bill Gates dự đoán trợ lý AI sẽ thay đổi sâu sắc hành vi của người dùng, qua đó giúp họ không cần phải truy cập Google để tìm kiếm hay Amazon để mua sắm nữa.

Tại buổi hội thảo về trí tuệ nhân tạo của Goldman Sachs và SV Angel tổ chức vào ngày 22/5, Bill Gates cho biết, trong tương lai, công ty đứng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ phát triển một trợ lý kỹ thuật số cá nhân cho mỗi người. Công nghệ này sẽ thay đổi hành vi của người dùng.

Bill Gates cho rằng AI sẽ ‘khai tử’ Google và Amazon

Đặc biệt, người dùng sẽ không bao giờ truy cập vào website để tìm kiếm hay lên Amazon để mua sắm nữa. Trợ lý AI có thể hiểu được nhu cầu cũng như thói quen của người dùng, đọc cho họ những thứ mà họ không có thời gian xem qua.

“Tôi sẽ rất thất vọng nếu như Microsoft không đến được đích. Song, tôi cũng rất ấn tượng với một số startup, trong đó có Inflection”, Bill Gates chia sẻ. Inflection.ai chính là startup do cựu giám đốc DeepMind, Mustafa Suleyman, sáng lập.

Ông còn nhắc đến tác dụng của AI trong việc đẩy nhanh tiến bộ ở lĩnh vực y khoa, thúc đẩy phát triển dược phẩm. Dù hoạt động của bộ não chính là điều bí mật với các nhà khoa học, ông tin loài người sẽ tiến gần hơn đến việc tạo ra được các loại thuốc chữa những bệnh như Alzheimer.

Ngoài ra, Bill Gates còn dự đoán thêm về sự nổi lên của các công nghệ AI tạo sinh sẽ tác động đến giới văn phòng. Trong khi đó, các robot hình người tương lai sẽ rẻ hơn, ảnh hưởng lớn đến lực lượng sản xuất.

(theo Vietnamnet)

Nguồn tin: www.baomoi.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây