Tin Nhanh Việt Nam

https://baomoiday.net:443


Triển lãm Display Week 2023 hội tụ những thành tựu tiên tiến nhất về công nghệ màn hình

Triển lãm hàng đầu thế giới về lĩnh vực màn hình Display Week một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý, thu hút người tham dự tìm hiểu những thành tựu tiên tiến nhất về công nghệ màn hình.

Triển lãm hàng đầu thế giới về lĩnh vực màn hình Display Week tại thành phố Los Angeles thuộc bang California (Mỹ) năm nay một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý, thu hút người tham dự tìm hiểu những thành tựu tiên tiến nhất về công nghệ màn hình.

Triễn lãm Display Week 2023 do Hiệp hội Màn hình Thông tin (SID) tổ chức tại Trung tâm hội nghị Los Angeles từ ngày 21-26/5. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 60 năm sự kiện thường niên này được tổ chức.

Triển lãm trưng bày hàng loạt sản phẩm ứng dụng đổi mới công nghệ ấn tượng trong lĩnh vực sản xuất màn hình, trong đó có các màn hình TV, màn hình ô tô, máy tính bảng, màn hình đa chức năng và ngoài trời, tích hợp thêm các công nghệ cảm ứng, cảm biến, thực tế ảo tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), thực tế hỗn hợp (MR) máy học.

Các nhà sản xuất hàng đầu như Samsung, LG, Sony và Panasonic đã đem đến sự kiện những sản phẩm hiện đại nhất, mang tương lai của giải trí tại gia đến gần hơn với thực tế. Một trong những bước đột phá quan trọng nhất là sản phẩm ứng dụng công nghệ micro-LED, mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội, tỷ lệ tương phản tuyệt vời và tính năng tiết kiệm năng lượng.

Tại triển lãm, Samsung “trình làng” dòng TV micro-LED mới nhất, ứng dụng công nghệ hiện đại, đem đến màu sắc sống động, tuyệt đẹp và màu đen gần như hoàn hảo.

Samsung cũng giới thiệu dòng màn hình tự phát sáng QD-OLED, là công nghệ đầu tiên kết hợp giữa độ sáng và màu sắc của công nghệ chấm lượng tử, cùng với độ tương phản tuyệt đẹp trên tấm nền OLED. Màn hình QD-OLED đã được SID trao giải thưởng “Công nghệ màn hình của năm”.

Hãng LG cũng ra mắt màn hình OLED linh hoạt, mang đến các giải pháp màn hình sáng tạo và có thể tùy chỉnh cho nhiều ứng dụng. Trong khi đó, Sony giới thiệu màn hình Crystal LED, với hình ảnh giàu độ tương phản và màu sắc trung thực, chủ yếu hướng đến các ứng dụng chuyên nghiệp, như rạp chiếu phim và chơi game cao cấp. Còn hãng Panasonic trưng bày màn hình ô tô OLED tiên tiến, đem đến hình ảnh tuyệt đẹp và tích hợp hoàn hảo với nội thất xe.

Các công nghệ AR, VR và MR cũng đang có những bước tiến vượt bậc trong việc tích hợp và ứng dụng vào thực tế. Trong đó, kính AR của Meta là sản phẩm nổi bật nhất tại triển lãm, kết hợp giữa AR và trí tuệ nhân tạo (AI) đem đến cho người dùng trải nghiệm hấp dẫn và thực tế.

Bên cạnh trưng bày các sản phẩm công nghệ mới nhất, Display Week cũng cho người tham dự cái nhìn thoáng qua về tương lai khi một số công ty tung ra các đoạn giới thiệu những dự án và sản phẩm đột phá sắp tới.

Đáng chú ý là màn hình trong suốt của Samsung với tiềm năng vô tận cho các ứng dụng và ngôi nhà thông minh; màn hình cuộn OLED của LG với khả năng biến đổi từ dạng nhỏ gọn sang màn hình lớn hơn./.

Nguyễn Hằng/TTXVN

Nguồn tin: www.baomoi.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây