Doanh nhân và Cuộc sống mùa 6 số 6/2023: Doanh nhân Nga Nguyễn - Nhìn hai con khôn lớn, tôi có thêm động lực để vượt qua giông bão

Thứ sáu - 26/05/2023 09:15
 

Nga Nguyễn vào Bình Dương lập nghiệp sau khi học xong phổ thông trung học. Em nhanh chóng kết hôn và cùng chồng xây dựng một doanh nghiệp về xây dựng. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ lên đến hàng tỷ đồng và mất khả năng trả nợ. Từ đó ông xã cũng ít quan tâm đến gia đình hơn và một mình Nga Nguyễn vừa chăm con, vừa tập tành kinh doanh để mong có tiền trang trải nợ nầng.

Không có tiền trả nợ, chủ nợ bao vây, chồng thì không về. Nhiều lúc em nghĩ quẩn, nhưng nhìn hai đưa con đang tuổi ăn tuổi lớn mà em bình tâm lại, cố gắng vượt qua để hướng về phía trước – Nga Nguyễn chia sẻ trong nghẹn ngào.

Với em, không có người phụ nữ nào muốn mình mạnh mẽ cả. Ai cũng cần một bờ vai để dựa, nhưng hoàn cảnh đưa đẩy, không mạnh mẽ yếu đuối ai xem.

Em từng đến nhà từng chủ nợ để xin khất nợ cho chồng, xin họ cho thời gian để chuyên tâm làm ăn và có tiền trả nợ. Thật may mắn, dù một thân một mình kinh doanh nhưng sau 6 năm gia đình em đã trả hết nợ. Dù số tiền đó không quá nhiều so với nhiều người. Nhưng so với em thì đó là số tiền em chưa bao giờ nghĩ tới.

Giờ đây, khi mọi việc đã yên ổn, em tập trung vào kinh doanh để lo cho hai con và nhẹ nhàng bước qua từng cung bậc cảm xúc.

Với em, không mong mình giàu sang phú quý. Chỉ mong hai con ăn học nên người để tự lo cho các cháu sau này là em vui rồi. do đó, nhìn các cháu lớn khôn mỗi ngày là động lực để em vượt qua giông bão.

Bến Thành

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây